Nhà xuất bản sử dụng logo và bộ nhận diện thương hiệu mới

Thực hiện Quyết định số 1102-QĐ/HVCTQG ngày 21/3/2025 của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Nhà xuất bản Lý luận chính trị; để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nâng cao vị thế, uy tín của Nhà xuất bản trong kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình phát triển của dân tộc, Nhà xuất bản Lý luận chính trị tổ chức thiết kế, thực hiện thủ tục đăng ký nhãn hiệu và chính thức đưa vào sử dụng logo mới từ tháng 9/2025. Đây là biểu tượng pháp lý, nhận diện chính thức của Nhà xuất bản trong toàn bộ các hoạt động quản lý, điều hành, xuất bản và giao dịch đối nội, đối ngoại.

Logo mới của Nhà xuất bản Lý luận chính trị là một thiết kế giàu biểu tượng và hàm súc, thể hiện rõ chức năng, sứ mệnh và tầm nhìn chiến lược của đơn vị. Hình ngọn lửa rực sáng tượng trưng cho ánh sáng của lý luận cách mạng, sự dẫn dắt, soi đường của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng, vừa là nguồn sáng trí tuệ, vừa là biểu tượng của khát vọng vươn lên. Đồng thời, hình ảnh ấy còn biểu trưng cho hình ảnh Chim bồ câu vỗ cánh bay lên – biểu tượng của hòa bình, của sự lan tỏa tư tưởng tiến bộ và tinh thần hội nhập quốc tế.

 

Logo mới của Nhà xuất bản Lý luận chính trị được sử dụng từ tháng 9/2025

Các hình ảnh trong logo cũng mang nhiều ý nghĩa, như trang sách mở gợi liên tưởng đến hoạt động xuất bản, tri thức và học thuật, với ngôi sao vàng và biểu tượng búa liềm khẳng định rõ nét sứ mệnh của Nhà xuất bản Lý luận chính trị. Cụm chữ viết tắt “LLCT” đặt ở vị trí trung tâm như gáy sách, vừa là trục kết nối, giữ vững toàn bộ bố cục, vừa là cán đuốc nâng đỡ ngọn lửa, ngòi bút, hàm ý lý luận chính trị là nền tảng cốt lõi, là xương sống của mọi xuất bản phẩm và cũng là công cụ thực hiện chức năng tuyên truyền của Đảng, cầu nối giữa tác giả với độc giả.

Phần chữ trong logo được thiết kế với font Aleo SVN, thể hiện sự trang nghiêm, toát lên sự chuẩn mực, học thuật và tính chuẩn chỉ cần có của Nhà xuất bản Lý luận chính trị. Đặc biệt, dòng chữ “LLCT” được nhấn mạnh bằng kiểu in đậm, không chỉ khẳng định sứ mệnh cốt lõi mà còn thể hiện rõ trọng tâm hoạt động của đơn vị, qua đó tạo dấu ấn mạnh mẽ và bền vững trong toàn bộ hệ thống nhận diện.

Không chỉ đạt giá trị thẩm mỹ cao, logo còn có tính ứng dụng mạnh mẽ. Với hình khối tinh gọn, sắc nét, tỷ lệ hợp lý, logo dễ dàng triển khai trên nhiều chất liệu và nền tảng khác nhau, từ ấn phẩm in ấn truyền thống đến môi trường truyền thông số. Thiết kế đồng bộ, nhất quán, đảm bảo sự chuyên nghiệp, tin cậy, đồng thời linh hoạt để sáng tạo thành nhiều họa tiết và biến tấu thị giác, tạo sự mới mẻ mà vẫn duy trì nhận diện cao. Nhờ đó, logo mới vừa thể hiện bản sắc, vừa mang tầm vóc quốc tế, trở thành biểu tượng bền vững cho uy tín và khát vọng phát triển của Nhà xuất bản Lý luận chính trị trong kỷ nguyên mới.

Bộ nhận diện thương hiệu mới đánh dấu một cột mốc quan trọng – không chỉ là dấu ấn nhận diện mà còn là biểu tượng cho trí tuệ, bản lĩnh và khát vọng vươn lên của Nhà xuất bản Lý luận chính trị. Sự kiện ra mắt logo và bộ nhận diện thương hiệu mới cũng thể hiện quyết tâm của tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Nhà xuất bản Lý luận chính trị trong việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại và phù hợp với xu thế phát triển của ngành xuất bản hiện nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *